25+ Mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư 95m2 đẹp, đẳng cấp

Nhu cầu sống trong chung cư ngày càng phổ biến trong người dân thành thị. Và nhu cầu tìm kiếm một căn hộ 95m2 rộng rãi, đầy đủ tiện ích cũng tăng dần. Điều này làm cho nhu cầu thiết kế nội thất căn hộ chung cư 95m2 dễ dàng là ưu tiên hàng đầu của những gia chủ có căn hộ này. Hôm nay Grandhomes Việt Nam sẽ giới thiệu thông tin chi tiết về thiết kế nội thất dành cho căn hộ 95m2 trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

Không gian thiết kế nội thất căn hộ chung cư 95m2
Không gian căn hộ

Một số đặc điểm nổi bật của thiết kế nội thất căn hộ chung cư 95m2

Trước khi bắt đầu thiết kế nội thất thì việc đầu tiên các nhà kiến trúc phải nắm rõ từng đặc điểm chi tiết của căn hộ khách hàng yêu cầu thiết kế. Do vậy, thiết kế nội thất căn hộ chung cư 95m2 chú trọng đến việc tối ưu công năng, cung cấp ánh sáng cho toàn không gian 95m2 rộng lớn nhưng bố cục chung vẫn hài hòa. 

Căn hộ 95m2 có diện tích khá lớn so với trung bình diện tích các căn chung cư. Với diện tích như thế này, ta có thể chia căn hộ thành 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 3 phòng ngủ và 3 phòng vệ sinh. Ngoài 2 phòng ngủ master cố định, phòng ngủ thứ 3 có chức năng linh hoạt thành phòng làm việc hoặc giải trí nếu gia đình có nhu cầu.

Sơ đồ thiết kế nội thất căn hộ chung cư 95m2
Sơ đồ căn hộ chung cư 95m2

Đặc điểm của khi thiết kế nội thất chung cư 95m2 diện với tích nằm ở mức khá, phù hợp cho gia đình 3 thế hệ. Vì vậy kiến trúc sư cần phải có những kỹ năng thiết kế thông minh nhằm tạo cho không gian không bị gò bó. Ngoài ra việc lựa chọn phong cách và thiết kế nội thất chung cư phải đảm bảo tiện nghi, thẩm mỹ và hài hòa phong thủy.

Ý tưởng sắp xếp đồ nội thất căn hộ 95m2 đầy đủ tiện nghi 

Nếu bạn vẫn chưa có nhiều ý tưởng cho việc thiết kế chung cư cho gia đình thì hãy tham khảo một số ý tưởng sau đây nhé.

Bố trí nội thất phòng khách chung cư 95m2

Với một căn chung cư có diện tích trung bình khá 95m2, thì căn phòng khách cũng cần được đầu tư một khoảng không gian tương đối để phù hợp với công trình như vậy. Phòng khách chung cư nên là căn phòng đầu tiên chúng ta tiếp xúc khi đi vào từ cửa chính. Nên được đặt tại vị trí trung tâm của công trình, gần với cửa sổ để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên và tạo không gian mở cho cảm giác rộng rãi. Phòng khách nên được đầu tư mạnh tay vì đây là nơi chúng ta tiếp đón các vị khách quý, bạn bè người thân, cần không gian sang trọng. Ngoài các vật dụng không thể thiếu như sofa, bàn uống nước, kệ tivi,… có thể đầu tư thêm các vật dụng trang trí và làm đẹp như đèn chùm, thảm chùi chân, các bức tranh, bình hoa, chậu cây,…để tạo điểm nhấn cho không gian.

Phòng khách được đặt tại trung tâm và được đầu tư thiết kế chỉn chu
Phòng khách được đặt tại trung tâm và được đầu tư thiết kế chỉn chu

Nội thất phòng bếp chung cư 95m2

Ý tưởng thiết kế phòng bếp và phòng khách có sự kết nối với nhau đã xuất hiện từ lâu và cho đến nay vẫn là một trong những ý tưởng đem lại hiệu quả lớn nhất cho thiết kế nhà chung cư. Điều này giúp cả hai không gian đều có độ mở, rộng rãi hơn, thuận tiện và thoải mái hơn cho người dùng. Chính do có sự kết nối này mà các món đồ nội thất phòng bếp cũng thường được chọn sao cho phù hợp với phong cách thiết kế của phòng khách nói riêng và thiết kế của công trình nói chung. Hiện nay, trong các thiết kế nội thất phòng bếp chung cư, người ta rất ưa chuộng thiết kế bàn đảo và các đồ dùng nội thất hiện đại, đa năng. Điều này giúp căn bếp trở nên gọn gàng và công việc nội trợ cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Thiết kế phòng bếp và phòng khách có sự kết nối đang trở nên phổ biến
Thiết kế phòng bếp và phòng khách có sự kết nối đang trở nên phổ biến

Ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ căn hộ 95m2

Phòng ngủ là căn phòng riêng của mỗi thành viên thường được thiết kế dựa vào các sở thích cá nhân của từng người. Xu hướng thiết kế phòng ngủ hiện nay trong các căn chung cư là giảm thiếu tối đa các vật dụng không cần thiết để mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái nhất.

Phòng ngủ được thiết kế đơn giản không quá cầu kỳ là xu hướng được ưa chuộng
Phòng ngủ được thiết kế đơn giản không quá cầu kỳ là xu hướng được ưa chuộng

25+ Mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư 95m2 hot nhất năm 2022 

Với diện tích lên tới 95m2, gia chủ có thể tha hồ chọn lựa những phong cách thiết kế ưa thích cho căn hộ của mình. Ngôn ngữ thiết kế không gian chung và các phòng ngủ không cần tương đồng nhau vì phòng ngủ là khu vực riêng tư, có thể tùy biến thiết kế theo ý thích của chủ căn phòng. Hiện nay, các mẫu thiết kế nội thất còn có sự giao thoa, kết hợp tạo nên những thiết kế mới, thỏa mãn những khách hàng khó tính nhất.

Có sự giao thoa giữa các lối thiết kế
Có sự giao thoa giữa các lối thiết kế

Thiết kế nội thất chung cư 95m2 hiện đại 

Phong cách hiện đại được đa số gia chủ đưa vào thiết kế nội thất căn hộ chung cư 95m2 nhờ sự đa năng, thích ứng nhanh với từng cấu trúc căn hộ. Nhìn chung trong không gian hiện đại, kiểu dáng nội thất đều rất tinh tế cùng màu sắc được sử dụng hài hòa, trang nhã. 

Một mẫu thiết kế nội thất căn căn hộ chung cư 95m2 phong cách hiện đại
Một mẫu thiết kế nội thất căn căn hộ chung cư 95m2 phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất chung cư 95m2 hiện đại thường ưu tiên chọn những vật dụng trang trí có thiết kế bắt mắt, tinh tế và tối ưu công năng. Không gian trong nhà được bố trí theo một ngôn ngữ chung, lấy trọng tâm là các vật dụng nội thất, sử dụng các chất liệu tiên tiến như gỗ công nghiệp, đá,… 

Phòng khách theo phong cách hiện đại tối đa công năng sử dụng
Phòng khách theo phong cách hiện đại tối đa công năng sử dụng
Phòng ngủ phong cách hiện đại sang trọng
Phòng ngủ phong cách hiện đại sang trọng
Kệ bếp và bàn ăn được thiết kế đồng bộ
Kệ bếp và bàn ăn được thiết kế đồng bộ

Mẫu thiết kế chung cư 95m2 phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển luôn là một trong những phong cách thiết kế được yêu thích từ trước đến nay. Là sự giao thoa của 2 phong cách cổ điển và hiện đại, phong cách tân cổ điển vừa giữ được những nét sang trọng, quyến rũ trong thiết kế, vừa đảm bảo đem đến cho người dùng các trải nghiệm thoải mái nhất. Phong cách tân cổ điển góp khẳng định tiềm lực tài chính và vị thế của chủ nhà.

Thiết kế chung cư 95m2 theo phong cách tân cổ điển
Thiết kế chung cư 95m2 theo phong cách tân cổ điển
Cực kỳ đẹp mắt và sang trọng
Cực kỳ đẹp mắt và sang trọng

Thiết kế nội thất căn hộ 95m2 xứ Đông Dương 

Thiết kế Đông Dương là sự giao thoa của văn hóa Á Đông truyền thống cùng kiến trúc tân cổ điển Pháp lãng mạn. Thiết kế nội thất căn hộ chung cư 95m2 Đông Dương chú trọng đưa những chất liệu, màu sắc thiên nhiên vào không gian sống.

Những màu vàng nhạt, xanh cốm, nâu gỗ,… khiến ta liên tưởng đến cuộc sống làng quê yên bình nhưng vẫn phảng phất nét sang trọng của không gian quý tộc, địa chủ xưa. Nội thất gỗ, mây tre đan, vải,.. được thiết kế “đơn sơ” không hoa văn cầu kì.

Căn hộ 95m2 xứ Đông Dương
Căn hộ 95m2 xứ Đông Dương

Đặc trưng trong thiết kế Đông Dương là các chi tiết trang trí nội thất phòng ngủ, phòng khách hay phòng bếp đều xuất hiện rất nhiều hoa văn vuông dạng mây tre đan trên cánh tủ, giường hay bàn. Những món đồ truyền thống Việt như bình gốm, tranh dân gian, nón lá, đèn cầy,… được gia chủ thêm vào, như tô điểm cho nét hoài cổ mà không gian Việt xưa mang lại.

Phòng ngủ phong cách Đông Dương sẽ trông như thế nào?
Phòng ngủ phong cách Đông Dương sẽ trông như thế nào?
Gợi ý một mẫu thiết kế phòng bếp phong cách Đông Dương
Gợi ý một mẫu thiết kế phòng bếp phong cách Đông Dương
Phòng tắm phong cách Đông Dương với đầy đủ các công năng
Phòng tắm phong cách Đông Dương với đầy đủ các công năng

=> Xem thêm: 66+ mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư 70m2 đẹp nhất

Thiết kế nội thất chung cư 95m2 Wabi Sabi xinh xắn

Bắt nguồn từ Nhật Bản, thiết kế Wabi Sabi đề cao sự hòa hợp giữa không gian nhân tạo và thiên nhiên cùng chủ nghĩa bất đối xứng. Gam màu nội thất Wabi Sabi khá tương đồng với những quán cafe hiện đại với trắng và nâu nhạt là chủ đạo. Chất liệu được sử dụng chủ yếu là gỗ, giấy và vải.

Chung cư 95m2 Wabi sabi xinh xắn
Mẫu phòng khách chung cư đẹp trong căn 95m2 Wabi sabi xinh xắn

Wabi Sabi tập trung vào công năng sử dụng. Những món đồ họa tiết cầu kỳ hay thuần trang trí đều bị loại bỏ. Và để giữ được những nét mộc mạc vốn có, những món đồ công nghệ xuất hiện trong căn nhà cũng có thể tùy biến màu sắc cho phù hợp hoặc được “che đi”.

Phòng ngủ phong cách Wabi Sabi
Phòng ngủ phong cách Wabi Sabi
Phòng bếp phong cách Wabi Sabi
Phòng bếp phong cách Wabi Sabi
Phòng tắm phong cách Wabi Sabi
Phòng tắm phong cách Wabi Sabi

Thiết kế nội thất căn hộ 95m2 mang hình dáng công nghiệp

Đúng như tên gọi, phong cách thiết kế công nghiệp là không gian mang hơi thở từ nhà xưởng, khu sản xuất, nhà kho. Chất liệu được sử dụng trong căn hộ dễ dàng tìm thấy trong khu vực sản xuất như thép, bê tông, thủy tinh,…

Căn hộ 95m2 công nghiệp mạnh mẽ
Phòng khách căn hộ 95m2 công nghiệp mạnh mẽ

Không gian căn hộ đặt nặng về chức năng, được ngăn cách rõ rệt bởi các mảng màu hay dải đèn led. Màu sắc sử dụng thường là màu nguyên thủy từ các chất liệu: đỏ từ gạch, vàng từ gỗ, xám từ bê tông,.. và có phần thô kệch. Nhìn chung, lối thiết kế này phù hợp cho những chủ nhân mạnh mẽ, cá tính.

Một mẫu thiết kế phòng khách phong cách công nghiệp
Một mẫu thiết kế phòng khách phong cách công nghiệp
Phòng ngủ phong cách công nghiệp thích hợp với những người chủ có cá tính
Mẫu phòng ngủ chung cư đẹp phong cách công nghiệp thích hợp với những người chủ có cá tính
Phòng tắm phong cách công nghiệp với đầy đủ các công năng
Phòng tắm phong cách công nghiệp với đầy đủ các công năng

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư 95m2 mang hơi thở Bắc Âu

Với không gian Bắc Âu, ta như hóa thân thành người Scandinavian chu du trên những ngọn đồi tuyết phương Bắc. Màu trắng luôn là chủ đạo trong không gian – tượng trưng cho màu của tuyết. Nội thất sử dụng đặc trưng phương Bắc như gỗ sồi, lông thú,.. mang đến cảm giác hoang dã, thanh bình.

Căn hộ 95m2 Bắc Âu thanh bình
Căn hộ 95m2 Bắc Âu thanh bình

Trong phong cách Bắc Âu, nội thất được chế tác theo những đường nét mềm mại, đơn giản và phần nào đó là sạch sẽ. Không gian Bắc Âu phù hợp với gia chủ ưa chỉn chu, gọn gàng và thích cuộc sống nhẹ nhàng.

Xem ngay: 20+ Mẫu thiết kế nhà chung cư 60m2 đẹp mê mẩn

Phòng ngủ phong cách Bắc Âu nhẹ nhàng tinh tế
Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư phong cách Bắc Âu nhẹ nhàng tinh tế
Thiết kế phòng bếp theo phong cách Bắc Âu
Thiết kế phòng bếp theo phong cách Bắc Âu
Thiết kế phòng tắm theo phong cách Bắc Âu
Thiết kế phòng tắm theo phong cách Bắc Âu

Không gian căn hộ 95m2 ECo tràn ngập màu xanh 

Phong cách Eco là phương tiện giúp các kiến trúc sư đưa những mảng xanh vào trong căn hộ hiện đại. Eco mới thịnh hành những năm gần đây, song hành cùng trào lưu bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải và phổ biến không gian xanh. Ưu điểm lớn nhất của lối thiết kế này là những mảng xanh bất tận khiến ta như lạc vào khu rừng nhiệt đới. Cây xanh được bố trí khắp nhà từ những chậu cây nhỏ, chậu cây lớn, bồn cây, cây leo hay thậm chí cả một mảng tường toàn cây.

Căn hộ 95m2 eco xanh mát
Căn hộ 95m2 eco xanh mát

Phong cách Eco dự kiến là xu hướng thiết kế dẫn đầu trong tương lai gần khi mà xu hướng phủ xanh thành thị ngày càng phổ biến. Ngoài việc cho ta cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, thoải mái khi nhìn vào thì những mảng xanh trong Eco còn “cung cấp” thêm oxy cho căn nhà và tính phong thủy cao.

Mẫu phòng ngủ phong cách Eco đem đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên
Mẫu phòng ngủ phong cách Eco đem đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên
Mẫu phòng bếp phong cách Eco các bạn có thể tham khảo
Mẫu phòng bếp phong cách Eco các bạn có thể tham khảo
Phòng tắm phong cách Eco đầy đủ công năng
Phòng tắm phong cách Eco đầy đủ công năng

Lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư 95m2 

Trong thiết kế nội thất chung cư 95m2, các gia chủ cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý trong việc lựa chọn phong cách thiết kế 

Có rất nhiều các phong cách thiết kế nội thất chung cư từ cổ điển, tân cổ điển, hiện đại cho đến Bắc Âu, Địa Trung Hải, Wabi Sabi, tối giản,… tuy nhiên, tùy thuộc vào khung nhà cũng như nhu cầu cảu chủ nhà mà các phong cách thiết kế sẽ khác nhau. Không nên lạm dụng quá nhiều phong cách thiết kế trong công trình. Chỉ nên chọn lựa 1-2 phong cách để áp dụng cho việc thiết kế này để đảm bảo tính đồng nhất cũng như đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Chọn lựa phong cách phù hợp nhất cho công trình
Chọn lựa phong cách phù hợp nhất cho công trình

Lưu ý đảm bảo đủ ánh sáng cho công trình 

Ánh sáng là yếu tố quan trọng bởi nó quyết định rất nhiều đến thẩm mỹ của công trình. Một hệ thống ánh sáng hợp lý và tinh tế giúp công trình trở nên sang trọng, quyến rũ hơn rất nhiều. Ngược lại, ánh sáng không hợp lý gây ra những cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Đối với các căn chung cư 95m2, nên tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên bởi đây là nguồn ánh sáng miến phí trong khi đem lại những hiệu quả cực kỳ cao cho công trình. Đồng thời, đảm bảo căn chung cư luôn có đủ ánh sáng phục vụ cho hoạt động sinh hoạt của các thành viên.

Lưu ý các yếu tố về phong thủy  

Người Việt nói riêng và người Á Đông nói chung rất coi trọng yếu tố phong thủy. Họ quan niệm rằng phong thủy tốt đem lại cho gia đình may mắn, tài lộc, sức khỏe dồi dào, sự nghiệp thành công,…Ngược lại, phong thủy xấu đem tới những vấn đề tiêu cực cho gia đình. Vì vậy, trong bất kỳ các thiết kế nào, cũng cần phải chú ý đến phong thủy nhé.

Lưu ý các vấn đề về phong thủy trong thiết kế
Lưu ý các vấn đề về phong thủy trong thiết kế

Lưu ý trong chọn lựa đơn vị thiết kế và thi công 

Trên thị trường có nhiều đơn vị sẵn sàng cung cấp các mức giá thiết kế và thi công rẻ bất ngờ. Song đừng vội vàng ký kết các hợp đồng với họ bởi các đơn vị này luôn tồn tại những vấn đề có thể sẽ khiến bạn phải chịu những khoản chi phí vô lý sau này. Vì thế cần tìm hiểu thật kỹ các đơn vị thi công và lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp, uy tín nhất nhé.

Báo giá thiết kế nội thất chung cư 95m2 

Nội dung công việc Giá ( Đơn vị tính: VNĐ/m2)
Thiết kế nội thất Khảo sát mặt bằng dự án thiết kế 250.000 VNĐ/m2
Tư vấn thiết kế mặt bằng 2D
Thiết kế mặt bằng 3D
Vẽ chi tiết sản xuất vật liệu
Dự toán sơ bộ và tham khảo
Thiết kế nội thất và giám sát 300.000 VNĐ/m2
Thiết kế nội thất + giám sát + thi công 450.000 – 600.000 vnđ/m2
Đối với hợp đồng > 300.000.000 vnđ – Tặng 100% chi phí thiết kế nội thất– Tặng thêm 5% phí thi công nếu thanh toán phí thiết kế trong 1 lần

Đây là bảng báo giá có tính tham khảo. Trên thực tế, chi phí cho thiết kế và thi công còn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các yếu tố như diện tích công trình, phong cách thiết kế hay nhu cầu của khách hàng. Do vậy, việc xác định chính xác con số chi phí cho thiết kế và thi công là điều bất khả thi nếu như chúng tôi không nắm rõ các thông tin về nhu cầu của khách hàng. Để có được báo giá chính xác nhất, liên hệ ngay với Grandhomes Việt Nam để được chăm sóc và tư vấn miễn phí nhé.

Xem thêm: Bảng báo giá thiết kế nội thất chung cư trọn gói mới nhất 2022

Nếu có nhu cầu thiết kế và thi công các công trình, liên hệ ngay với Grandhomes Việt Nam để được tư vấn và báo giá miễn phí nhé
Nếu có nhu cầu thiết kế và thi công các công trình, liên hệ ngay với Grandhomes Việt Nam để được tư vấn và báo giá miễn phí nhé

Trên đây là những cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư 95m2 nổi bật nhất 2022 mà Grandhomes Việt Nam muốn gửi tới Quý khách hàng. Chúng tôi mong rằng bài viết đã mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho bạn trong việc xây dựng ý tưởng thiết kế căn hộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.